Bước vào thời kì hội nhập, tiếng Anh là một ngôn ngữ thông dụng, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong giao tiếp và giao thương quốc tế.

Tầm quan trọng của Tiếng Anh phục vụ trong nhà hàng, khách sạn

Với sự phát triển mạnh mẽ của Du lịch Việt trong những năm vừa qua, lượng du khách quốc tế đến thăm quan và nghỉ dưỡng tại Việt Nam ngày một nhiều, theo đó, tần suất khách ngoại quốc lưu trú tại các hệ thống nhà hàng, khách sạn cũng tăng cao.

Chính vì thế, trong môi trường Nhà hàng – Khách sạn, tiếng Anh được sử dụng hàng ngày, hàng giờ. Từ nhân viên bảo vệ, nhân viên phục vụ, lễ tân, buồng phòng đến các cấp Quản lý cấp cao. Theo khảo sát mới đây, 98% nhân viên phục vụ trong nhà hàng, khách sạn có mức thu nhập cao và nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong nghề nghiệp. 95% nhà tuyển dụng trong ngành Nhà hàng – Khách sạn cho rằng trình độ Tiếng Anh ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và hiệu quả làm việc. Họ sẵn sàng loại bỏ hồ sơ những ứng viên hạn chế về trình độ tiếng Anh, thậm chí là vị trí nhân viên phục vụ.

tiếng Anh phục vụ nhà hàng
Ngoài kỹ năng nghiệp vụ, Tiếng Anh cũng rất quan trọng đối với nhân viên phục vụ

Tiếng Anh phục vụ trong nhà hàng, khách sạn hết sức cần thiết. Đó là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người phục vụ giao tiếp và xử lý tình huống linh hoạt khi tiếp xúc với khách hàng ngoại quốc, đảm bảo được sự hài lòng của khách hàng trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn. Hơn nữa, trình độ Tiếng Anh phục vụ vững cũng sẽ là đòn bẩy thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong lộ trình nghề nghiệp ngành Nhà hàng – Khách sạn. Theo khảo sát gần nhất của trang tìm kiếm việc làm Jobstreet, mức lương khởi điểm của nhân viên phục vụ biết tiếng Anh cao hơn 20% so với những người không biết hoặc hạn chế về tiếng Anh phục vụ.

Phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả

Phỏng vấn đối tượng học viên tốt nghiệp ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, ngoài nghiệp vụ chuyên môn thì trình độ Tiếng Anh chuyên ngành là rào cản lớn nhất khiến phần lớn họ không kiếm được việc làm ưng ý. Một số bạn trẻ vẫn tự học tiếng Anh qua các clip học trực tuyến trên youtube hoặc nghe băng đĩa, đọc sách báo sau giờ làm với hy vọng cải thiện được trình độ Tiếng Anh chuyên ngành theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”.

anh văn giao tiếp phục vụ
Bạn đang gặp khó khăn về Tiếng Anh phục vụ nhà hàng, khách sạn?

Tuy nhiên, cách học này vẫn có một số hạn chế nhất định. Tiếng Anh phục vụ trong nhà hàng, khách sạn có vốn từ vựng rất phong phú và chuyên biệt. Khi học qua clip trực tuyến hay sách báo, hầu hết các bạn trẻ không thể trau dồi được vốn từ, cách phát âm chuẩn xác hay phương pháp ứng dụng từng mẫu câu vào từng tình huống phù hợp, đặc biệt là thiếu môi trường thực hành khiến cho việc giao tiếp gặp khó khăn. Chính vì thế, sau 5 năm, thậm chí là 10 năm trình độ tiếng Anh vẫn không đạt đến mục tiêu mà họ mong muốn.

Theo Tuấn – một nhân viên phục vụ tại khách sạn cho biết: “Tôi đã dành thời gian học Tiếng Anh phục vụ khoảng 2 năm nay. Tuy nhiên, tôi thực sự vẫn không tự tin giao tiếp tiếng Anh với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng ngoại quốc. Tôi phản ứng chậm trước các tình huống hay những câu hỏi tiếng Anh của khách hàng, chính vì thế, tôi gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình order món ăn, thức uống hay phục vụ chu đáo cho khách hàng. Có lẽ cũng do vậy, tôi không nhận được đánh giá cao từ cấp quản lý dù trình độ nghiệp vụ khá tốt.”

24 buổi – Tiếng Anh chuyên ngành nâng cao rõ rệt

Với 24 buổi tại khóa học Tiếng Anh nhà hàng khách sạn cùng đội ngũ giảng viên là các chuyên gia, các nhà lãnh đạo và quản lý của Tập đoàn khách sạn quốc tế, học viên không chỉ được đào tạo chuyên sâu về Tiếng Anh chuyên ngành mà còn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm và trau dồi toàn diện kiến thức cũng như kỹ năng nghiệp vụ.

Học tiếng Anh phục vụ tại HNAAu
Các khóa học Tiếng Anh chuyên ngành là lựa chọn lý tưởng để nâng cao trình độ Anh Văn trong ngành Nhà hàng – Khách sạn

Chương trình giảng dạy song ngữ Việt – Anh bám sát tiêu chuẩn quốc tế dựa trên Giáo trình chuẩn 13 nghề Du lịch Việt Nam VTOS Châu Âu, chuẩn 6 nghề Du lịch Asean MRA - TP, đảm bảo cho học viên có thể ứng dụng ngay vào môi trường làm việc tại nhà hàng, khách sạn 5 sao.

Đặc biệt, trong quá trình học tập, học viên được tiếp xúc các tình huống thường gặp trong công việc, luyện phương pháp phản ứng nhanh và xử lý tình huống hiệu quả bằng Anh ngữ. Đặc biệt, chuyên đề Tiếng Anh phục vụ cung cấp cho học viên vốn từ vựng phong phú và các mẫu câu chuẩn trong giao tiếp, phục vụ khách hàng.

Hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành hiệu quả, đặc biệt là đối với ngành Nhà hàng – Khách sạn để nắm chắc trong tay 100% cơ hội việc làm giá trị tại các tập đoàn nhà hàng khách sạn 5 sao và thăng tiến trong lộ trình nghề nghiệp.

Nếu bạn muốn học tiếng anh nhà hàng khách sạn thì hãy tham khảo ngay nhé.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top