Làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn là mơ ước của nhiều người yêu thích môi trường làm việc năng động. Tuy nhiên, để làm việc trong môi trường này đòi hỏi cần có kỹ năng chuyên môn và khả năng tiếng anh thành thạo.
Tiếng anh là một trong những ngôn ngữ phổ biến và được sử dụng trên toàn thế giới. Chính vì thế, trong quá trình phục vụ khách hàng, đòi hỏi nhân viên khách sạn, nhất là nhân viên lễ tân cần có kỹ năng sử dụng tiếng anh thành thạo. Để rèn luyện được khả năng tiếng anh, bạn cần rèn luyện cho mình kỹ năng tiếng anh ngay bây giờ. Vậy nên bắt đầu học tiếng anh lễ tân khách sạn từ đâu? Đây là câu hỏi được nhiều bạn đang theo học lễ tân khách sạn quan tâm.

Tiếng Anh lễ tân khách sạn
Nhân viên lễ tân khách sạn cần có khả năng sử dụng tiếng anh thành thạo

Việc đầu tiên bạn cần thực hiện là đặt mục tiêu cho quá trình học tiếng anh. Bạn đang học ngành Nhà hàng – Khách sạn, với mục tiêu công việc là vị trí lễ tân nhà hàng, khách sạn. Vì vậy, bạn có thể đưa ra mục tiêu học tập liên quan trực tiếp đến công việc trong tương lai, ví dụ như cải thiện vốn từ vựng tiếng anh lễ tân, hoặc giao tiếp tiếng anh thành thạo.
Một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành. Để khởi động quá trình học tiếng anh chuyên ngành, bạn nên tìm hiểu sự khác biệt giữa tiếng anh hàng ngày và tiếng anh dùng trong nhà hàng, khách sạn, bằng cách này bạn có thể học tiếng anh chuyên ngành dễ dàng hơn.
Để hiểu rõ và đặt mục tiêu chính xác, bạn cần làm rõ tiếng anh chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn khác tiếng anh hàng ngày như thế nào?
Tiếng anh chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn, nhất là tiếng anh lễ tân khách sạn hoàn toàn khác với tiếng anh hàng ngày. Bởi vì, với tư cách là nhân viên lễ tân khách sạn, bạn phải đảm bảo khách hàng được phục vụ tốt nhất và mang tới sự hài lòng tối đa cho khách hàng. Do đó, cách sử dụng từ và ngữ điệu nói chuyện đều thể hiện thái độ trân trọng và lịch sự với khách hàng.

Tiếng Anh khách sạn cần có ở lễ tân
Nhân viên lễ tân cần thể hiện thái độ lịch sự với khách hàng trong quá trình giao tiếp

Khi làm việc ở vị trí lễ tân khách sạn có những cụm từ bạn phải lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt một ngày và thể hiện thái độ vui vẻ với khách hàng. Tiếng anh lễ tân không mang tính cảm xúc như tiếng anh hàng ngày, không mang tâm trạng nhất thời của người nói vào quá trình giao tiếp. Bởi vì mục đích của quá trình giao tiếp giữa nhân viên lễ tân và khách hàng hàng là đáp ứng yêu cầu và mang đến sự hài lòng. Vì vậy, việc học tiếng anh lễ tân nhà hàng khách sạn không chỉ là học tiếng anh đơn thuần, mà là học mọi thứ liên quan đến yêu cầu của khách hàng về khách sạn hay vị trí công việc của bạn.

Một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn để nâng cao hiệu quả trong quá trình học tiếng anh lễ tân là kết hợp song song với quá trình thực hiện nghiệp vụ lễ tân, qua đó bạn vừa thành thạo kỹ năng nghiệp vụ, lẫn khả năng giao tiếp tiếng anh lưu loát trong quá trình xử lý tình huống. Chính vì thế để bắt đầu học tiếng anh chuyên ngành bạn nên đặt ra mục tiêu hoàn thành và lựa chọn môi trường tốt nhất để rèn luyện kỹ năng này.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top