Khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng sẽ có rất nhiều khoản phí phát sinh mà bạn không thể tính toán trước, vì vậy trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần tìm hiểu những khoản chi phí này trước.
Trong kinh doanh nhà hàng có hai khoản chi phí là chi phí cố định và chi phí biến đổi. Đây là hai khoản  chi phí luôn có mặt trong hoạt động kinh doanh, nhưng các khoản phí chi tiết sẽ thay đổi tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh. Nhiều chủ nhà hàng cho rằng chi phí biến đổi trong nhà hàng chỉ bao gồm chi phí thực phẩm và chi phí nhân công, nhưng thực chất chi phí biến đổi gồm rất nhiều khoản khác nhau. Việc nhận thức không đầy đủ các khoản chi phí rất dễ dẫn đến sai lầm khi tính toán chi phí ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.

Chi phí thuê mặt bằng là một trong những khoản chi phí cố định

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các khoản chi phí cố định và chi phí biến đổi trong nhà hàng trước khi quyết định kinh doanh nhà hàng.
Chi phí cố định trong kinh doanh nhà hàng là những khoản phí bạn cần chi trả bằng tiền mặt như nhau qua mỗi tháng dù lượng khách hay các khoản phát sinh có thay đổi hay không. Ví dụ rõ nhất về chi phí cố định chính là phí thuê mặt bằng kinh doanh hàng tháng.
Chi phí biến đổi là những khoản chi phí thay đổi hàng tháng, thay đổi theo thời gian hoặc liên quan đến doanh thu. Chi phí thực phẩm và chi phí nhân công là hai khoản phí rõ ràng nhất. Chi phí thực phẩm sẽ thay đổi tùy thuộc vào số lượng thực khách, còn chi phí nhân công sẽ thay đổi theo số lượng lao động và số giờ làm việc hàng tháng của họ.
Chi phí hỗn hợp là sự tổng hợp của hai loại chi phí cố định và biến đổi, trong ngành nhà hàng, chi phí hỗn hợp dễ thấy nhất là hóa đơn tiền nước. Hóa đơn tiền nước hàng tháng bao gồm một khoản thanh toán cố định để thực hiện các hoạt động cần thiết như vệ sinh bát đĩa, chế biến món ăn và một khoản thay đổi dựa theo mức tiêu thụ thực tế.
Ngoài ra, còn một khoản chi phí khác là chi phí chìm gồm những khoản chi phí phát sinh liên quan đến thiết bị nhà hàng.
Hy vọng với những khoản chi phí này, bạn sẽ hình dung được phần nào những khoản chi phí khi kinh doanh nhà hàng và xây dựng kế hoạch kinh doanh hợp lý mang lại lợi nhuận cao nhất.



0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top