Ngành Nhà hàng – Khách sạn được mệnh danh là ngành công nghiệp không khói, không chỉ mang lại lợi nhuận cao, mà còn tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho nhiều người. Trước sự phát triển mạnh mẽ của ngành tại Việt Nam, lễ tân khách sạn trở thành nghề nghiệp tiềm năng được nhiều người lựa chọn. Để thành công ở vị trí lễ tân khách sạn cần thành thạo về kỹ năng nghiệp vụ và tiếng Anh chuyên ngành.
Cùng với việc nắm vững kỹ năng nghiệp vụ, lễ tân khách sạn cần sử dụng thành thạo tiếng anh chuyên ngành – tiếng anh lễ tân, đây sẽ là hành trang giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc mơ ước và cơ hội thăng tiến trong nấc thang nghề nghiệp.

Thành thạo tiếng Anh lễ tân
Nhân viên lễ tân khách sạn không chỉ thành thạo kỹ năng nghiệp vụ
mà còn sử dụng thành thạo tiếng anh

Hiện nay có nhiều trường đào chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn đã đưa tiếng anh chuyên ngành song song vào chương trình giảng dạy. Chính vì vậy, bạn có thể đăng ký vừa rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ, vừa rèn luyện khả năng tiếng anh. Tuy nhiên trong quá trình lựa chọn môi trường rèn luyện kiến thức và kỹ năng, bạn cần quan tâm đến các vấn đề sau.
Môi trường học tập
Môi trường học tập là một trong những yếu tố được quan tâm nhất khi lựa chọn một nơi đào tạo phù hợp. Ngành Nhà hàng – Khách sạn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, do đó nhân viên lễ tân không chỉ đòi hỏi kỹ năng chuyên môn mà còn cần kỹ năng giao tiếp và khả năng ứng dụng tiếng anh lễ tân khách sạn vào quá trình làm việc.
Môi trường học tập năng động sẽ giúp người học rèn luyện khả năng ứng xử và phản xạ nhanh chóng trong quá trình vận dụng tiếng anh lễ tân, việc vận dụng và luyện tập thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình giao tiếp tiếng Anh của học viên nhanh chóng.

Giáo trình giảng dạy

Bộ tiêu chuẩn tiếng Anh nhà hàng khách sạn
Tiêu chuẩn VTOS là một trong những tiêu chuẩn quan trọng được đưa vào chương trình giảng dạy tại nhiều trường đào tạo chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn
Giáo trình là yếu tố quan trọng thứ hai trong quá trình lựa chọn môi trường rèn luyện kỹ năng để trở thành nhân viên lễ tân chuyên nghiệp. Giáo trình giảng dạy tiếng anh lễ tân cũng như rèn luyện tiếng anh chuyên ngành cần được biên soạn dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, bám sát thực tế, đáp ứng với yêu cầu tuyển dụng của những nhà hàng khách sạn 4-5 sao hiện nay.

Phương pháp giảng dạy


Để thành thạo tiếng anh lễ tân khách sạn đòi hỏi người học phải nắm vững vốn từ vựng chuyên ngành, cũng như các mẫu câu giao tiếp trong những tình huống khác nhau, đặc biệt khi xử lý các tình huống phàn nàn với khách hàng. Để rèn luyện được kỹ năng này, nhiều trung tâm đào tạo đã đưa các bài tập tình huống với nhiều cấp độ khác nhau xuyên suốt quá trình học, giúp người học thường xuyên tiếp xúc và hình thành phản xạ giao tiếp nhanh nhạy.

Với những yếu tố trên, hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một môi trường phù hợp nhất để rèn luyện khả năng chuyên môn, cùng với khả năng sử dụng tiếng anh lễ tân ứng dụng vào công việc tương lai.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top