Trong khách sạn, lễ tân là bộ phận trực tiếp phục vụ khách hàng, cũng là hình ảnh đại diện cho khách sạn, bất kỳ cử chỉ và thái độ của nhân viên lễ tân đều ảnh hưởng đến hình ảnh của khách sạn. Do đó, khi giao tiếp với khách hàng nhân viên lễ tân cần thể hiện thái độ và tác phong lịch sự, chuyên nghiệp để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Ngày nay với sự phát triển về kinh tế xã hội, du khách nước ngoài đến Việt Nam ngày càng nhiều. Ngoài việc rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ, nhân viên lễ tân khách sạn cần rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo. Không chỉ sử dụng tiếng Anh lễ tân khách sạn thành thạo, nhân viên lễ tân cần lưu ý một số vấn đề để tránh gặp phải những tình huống rắc rối trong quá trình giao tiếp với khách hàng.

Nhân viên lễ tân giao tiếp với khách hàng
Nhân viên lễ tân là những người trực tiếp phục vụ khách hàng

Nên dùng những câu đơn giản

Một trong những vấn đề mà nhân viên lễ tân khách sạn cần lưu ý, không phải tất cả khách hàng đều thông thạo tiếng Anh, vì vậy trong quá trình giao tiếp, nhân viên lễ tân khách sạn nên sử dụng những câu hội thoại đơn giản, tránh dùng những câu phức tạp tạo nên sự khó hiểu cho khách hàng. Phát âm to rõ chính xác là một trong những cách giúp khách hàng dễ dàng giao tiếp cũng như tạo nên sự hài lòng.

Luôn luôn lịch sự

Lịch sự luôn là yếu tố được khách hàng đánh giá cao, chính vì thế nhân viên lễ tân khách sạn cần thể hiện thái độ lịch sự với khách hàng. Khi giao tiếp với khách hàng, nhân viên lễ tân có thể bắt đầu bằng những câu hỏi như “May I/ Could you/ Would you/ Shall I…? để thể hiện thái độ lịch sự với khách hàng.

Không bao giờ sử dụng tiếng lóng

Khi sử dụng tiếng lóng sẽ tạo nên sự khó hiểu cho khách hàng, bởi vì tiếng lóng là những từ ngữ đặc trưng của một địa phương, hay chỉ một tầng lớp nào đó hiểu được những từ ngữ này. Hơn thế nữa, tiếng lóng là lối nói còn thể hiện sự không trang trọng, chính vì vậy, nhân viên lễ tân cần tránh sử dụng tiếng lóng.

Khi nghe chưa rõ, chưa kịp hoặc không biết cách trả lời


Khi nghe chưa kịp hoặc chưa rõ yêu cầu của khách hàng nhân viên lễ tân nên lịch sự yêu cầu khách lặp lại. Nhân viên lễ tân có thể sử dụng các mẫu câu như “I beg your parson/ Pardon me?/ I am sorry. I don’t undersand. Could you please repeat that?.

Tiếng Anh giao tiếp khách sạn
Sử dụng thành thạo tiếng Anh tạo nên thành công ở vị trí lễ tân

Nếu trong trường hợp không biết trả lời, nhân viên lễ tân không nên nói “I don’t know”, bởi vì nhiệm vụ chính của nhân viên lễ tân là giải đáp thắc mắc của khách hàng. Thay vì cách trả lời như trên, nhân viên lễ tân nên sử dụng “One moment, please. I’ll check that for you”, rồi tìm đáp án bằng cách nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp.
Hy vọng với những lưu ý trên, sẽ giúp cho những bạn đang học tập cũng như mới bước vào nghề lễ tân khách sạn có thêm những kiến thức bổ ích hỗ trợ công việc tương lai.



0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top