Thiết kế nhà hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của nhà hàng, cùng với cấu trúc bên ngoài, thiết kế không gian bên trong nhà hàng đóng vai trò quan trọng trong việc làm hài lòng khách hàng.
Thiết kế không gian nhà hàng cần xem xét đến các vấn đề như vị trí mặt bằng, điều kiện tài chính, sự phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng. Khi bày trí và thiết kế không gian bên trong nhà hàng cần lưu ý đến những khu vực trong nhà hàng như kích thước và cách sắp xếp phòng ăn, không gian bếp, kho bảo quản và khu vực văn phòng. Thông thường, các nhà hàng thường bố trí và chia theo tỷ lệ 40-60% diện tích cho khu  ẩm thực, 30% cho khu bếp và phần còn lại cho khu vực phụ cận như kho và văn phòng.

Thiết kế không gian nhà hàng phù hợp với đối tượng thực khách

Vật liệu sử dụng cho các thiết bị đồ dùng nội thất trong nhà hàng cũng rất quan trọng, tiêu chuẩn để chọn vật liệu dùng cho nhà hàng đòi hỏi các loại vật liệu bền, đẹp, chịu được tác động mạnh. Độ bền của đồ dùng nội thất chỉ khoảng 1- 3 năm do phải chịu sự tác động liên tục của con người và môi trường như nước, độ ẩm cao, nóng lạnh bất thường. Vì vậy, khi chọn chất liệu làm bàn ghế phải dùng loại gỗ thịt, không nên sử dụng gỗ công nghiệp.
Ở những nơi chịu sự tiếp xúc nhiều của tay và các hóa chất nên được ốp đá hoặc gạch men để dễ lau chùi vệ sinh. Thiết kế hệ thống thông gió, điều hòa là vấn đề phải đầu tư vì nhà hàng là nơi chứa một lượng lớn thực khách nên cần được xây dựng thông thoáng, đây cũng là cách giảm thiểu hậu quả của hỏa hoạn.
Đối với khi vực bếp, đ nơi diễn ra hoạt động chế biến thức ăn, nên lưu ý thiết kế hệ thống thoát nước, chống cháy, dễ lau chùi và quét dọn. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị bếp, định kỳ 6 tháng 1 lần.
Nếu bạn dự định mở nhà hàng, cần nghiên cứu các thiết kế và xây dựng kế hoạch rõ ràng để tiết kiệm vốn và kinh doanh hiệu quả nhất.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top