Kinh doanh nhà hàng khách sạn không phải là ngành dễ dàng, ngoài những yếu tố về kinh doanh, thì yếu tố phong thủy cũng góp phần quan trọng tạo nên tài vận cho nhà hàng khách sạn.

Tại các quốc gia châu Á, văn hóa phương Đông đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự lựa chọn thiết kế bày trí, xây dựng, sắp xếp đồ đạc. Hầu hết các yếu tố cảnh quan, sắp xếp bên trong nhà hàng, khách sạn đều có sự ảnh hưởng của phong thủy. Sự ảnh hưởng của yếu tố phong thủy thể hiện rõ nhất qua hai: thiết kế, xây dựng mặt bằng và thiết kế, bày trí nội thất bên trong.

Phong thủy ảnh hưởng đến bày trì, thiết kế nhà hàng khách sạn

Thiết kế, xây dựng mặt bằng

Địa điểm xây dựng nhà hàng khách sạn thường được lựa chọn rất cẩn thận trước khi xây dựng, vì theo quan niệm phong thủy, hướng xây dựng của nhà hàng khách sạn sẽ mang lại tài khí cho nhà hàng, khách sạn. Thiết kế mặt bằng cảnh quan bên ngoài khách sạn nên lựa chọn màu sắc mang lại dương tính tránh những màu ảm đạm u tối.

Vị trí cửa ra vào ảnh hưởng quan trọng đến việc kinh doanh nhà hàng khách sạn, thiết kế và lựa chọn hướng cửa thuận tiện cho việc kinh doanh, phù hợp với điều kiện thời tiết, phương vị, tôn giáo.
Khu vực sảnh tiếp của khách cần rộng rãi thoáng mát, vì đây là nơi ra vào thường xuyên của khách. Ở khu vực này, nhà hàng khách sạn nên trang trí một số vật dụng phong thủy để tạo sự cân bằng âm dương mang đến tài lộc. Trang trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng tại khu vực sảnh cũng là điều cần thiết.

Thiết kế, bày trí nội thất bên trong

Theo quan niệm của phong thủy, thiết kế bên trong một căn phòng nhất là phòng khách sạn cũng ảnh hưởng đến hoạt động khách sạn, chiều cao thích hợp cho mỗi phòng theo phong thủy là 2m8, để không tạo nên sự trống trải hay cảm giác chèn ép.

Màu sắc trang trí trong phòng nên chọn màu nhạt, giúp tài vận phát đạt, khách hàng cũng cảm thấy thoải mái. Lưu ý khi xây dựng, không để cửa nhà vệ sinh xây đối diện giường ngủ. Ngoài ra cửa phòng vệ sinh không được đối diện với giường ngủ. Trong phòng vệ sinh có thể bày chậu hoa nhỏ để nâng cao hiệu quả phong thuỷ tốt cho phòng ở.

Ứng dụng phong thuỷ trong thiết kế xây dựng và bài trí cho nhà hàng, khách sạn là cách cải tạo môi trường tự nhiên để kinh doanh có hiệu quả.

>>> Các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác về kiến thức kinh doanh nhà hàng khách sạn trên blog nhé.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top