Sử dụng thành thạo tiếng Anh được xem là một trong những kỹ năng cần có ở nhân lễ tân, nhất là nhân viên lễ tân của những nhà hàng khách sạn chuẩn sao, thường phải đón tiếp khách hàng nước ngoài.
Trong thời điểm hiện tại, thông thạo tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc trong quá trình tuyển dụng nhân viên của nhiều ngành khác nhau, trong đó có ngành Nhà hàng – Khách sạn.
Nhân viên lễ tân giao tiếp với khách hàng bằng tiếng Anh
Nhân viên lễ tân khách sạn thường phải đón tiếp du khách đến từ các quốc giá khác nhau

Với những yêu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng, yêu cầu tuyển dụng nhân viên lễ tân ngày càng khắt khe hơn, bởi vì nhân viên lễ tân chính là “bộ mặt” đại diện cho khách sạn. Không chỉ đòi hỏi về khả năng nghiệp vụ, nhân viên lễ tân cần có tác phong lịch sự, thành thạo kỹ năng giao tiếp cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Trong các kỹ năng sử dụng tiếng Anh, đối với nhân viên lễ tân khách sạn thì kỹ năng nói, giao tiếp tiếng Anh được xem là kỹ năng quan trọng nhất. Nhân viên lễ tân sẽ là người trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện và đáp ứng yêu cầu của khách hàng, vì vậy thành thạo tiếng anh lễ tân nhất là khả năng giao tiếp sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc.
Cùng với khả năng giao tiếp tiếng anh, khả năng viết và đọc hiểu các văn bản tiếng anh sẽ hỗ trợ công việc của nhân viên lễ tân rất nhiều. Chính bởi vì khi thực hiện các thủ tục check in/ check out cho du khách đến từ nước ngoài, nhân viên lễ tân đều sử dụng hoàn toàn tiếng anh. Kỹ năng viết và đọc hiểu sẽ giúp quá trình thao tác nhanh chóng, tránh mắc phải sai sót không đáng có trong quá trình làm việc.
Sử dụng tiếng Anh khi làm thủ tục check in
Thông thạo tiếng anh lễ tân sẽ giúp quá trình thực hiện các thủ tục cho khách hàng một cách nhanh chóng


Hơn thế nữa, học tiếng anh lễ tân khách sạn còn là bước đệm cho quá trình thăng tiến trong nấc thang nghề nghiệp của nhân viên lễ tân. Những nhân viên lễ tân giỏi nghề, kết hợp với việc sử dụng thành thạo tiếng anh sẽ nhận được mức lương hấp dẫn và được nhiều nhà tuyển dụng săn đón. Khi đã tích lũy đầy đủ kinh nghiệm làm việc cùng với kỹ năng nghiệp vụ thành thạo, từ vị trí nhân viên lễ tân có thể vươn đến các vị trí cao hơn như trưởng nhóm, giám sát,…cũng như có được cơ hội làm việc trong những nhà hàng khách sạn 5 sao đẳng cấp.
Nếu bạn đang theo học ngành Nhà hàng – Khách sạn và lựa chọn vị trí lễ tân làm công việc trong tương lai thì ngay từ bây giờ nên rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ cũng như khả năng sử dụng tiếng anh lễ tân một cách thành thạo.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top