Hoạt động kinh doanh nhà hàng là một trong những hoạt động mang lại lợi nhuận cao đồng thời cũng là hoạt động tạo ra nhiều rác thải ảnh hưởng tới môi trường.

Bên cạnh các khoản chi phí duy trì hoạt động của nhà hàng, người chủ hoặc người quản lý nhà hàng cần tính toán phương pháp và chi phí cho hoạt động xử lý rác thải trong kinh doanh nhà hàng. Hình ảnh nhà hàng xanh, thân thiện với môi trường đã trở thành một trong những tiêu chí đánh giá của thực khách và giới chuyên môn dành cho một nhà hàng chất lượng.
Phân loại chất thải ngay tại khu vực bếp là cách tiết kiệm chi phí xử lý chất thải hiệu quả

Hoạt động hàng ngày của nhà hàng thường thải ra một lượng lớn nước thải và chất thải rắn. Xử lý các chất thải rắn, khó phân hủy, tách riêng các chất loại chất thải và phân loại để xử lý. Dầu mỡ luôn là chất thải phổ biến hàng đầu trong các nhà hàng vì vậy quá trình xử lý cần phải có khâu xử lý dầu mỡ bằng bể lọc dầu. Quy trình xử lý rác thải thường tốn kém một khoản chi phí nhất định, vì vậy trong kế hoạch kinh doanh ban đầu, bạn cần dự tính trước khoản phí cần bỏ ra để duy trì hoạt động của hệ thống xử lý.
Một trong những cách để quá trình xử lý chất thải được nhanh chóng và đỡ tốn kém là phân loại rác thải ngay tại nguồn, tức là ngay từ khu nhà bếp và khu vực chứa rác của nhà hàng. Sử dụng tiết kiệm và bảo quản các loại thực phẩm hiệu quả cũng là cách giảm thiểu rác thải trong nhà hàng.

Để hoạt động kinh doanh nhà hàng hiệu quả và tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng về một nhà hàng xanh, chủ nhà hàng cần đầu tư xây dựng hệ thống xử lý rác thải, huấn luyện cho nhân viên những kiến thức sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tiết kiệm nguyên nhiên liệu.




Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top