Trước khi bắt đầu việc kinh doanh
khách sạn, bạn cần lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp, thu hút đông đảo du
khách.
Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh
phù hợp chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như số vốn, quy mô, loại hình kinh
doanh. Vì vậy khi lựa chọn kinh doanh khách sạn, bạn cần lưu ý đến nhiều yếu tố.
Không phải tất cả các khách sạn đều cần phải gần khu vực đông dân cư, tùy thuộc
vào vị trí địa lý tại khu vực và các yếu tố liên quan, tuy nhiên với những
khách sạn phụ thuộc vào đặc điểm này, cần lưu ý những điểm sau khi lựa chọn nơi
kinh doanh.
Lựa chọn địa điểm kinh doanh khách sạn phù hợp
Lưu lượng du khách dự kiến, yếu tố
này ảnh hưởng đến khối lượng khách hàng đến với khách sạn của bạn.
Yếu tố nhân khẩu học, thành phần
dân cư sinh sống gần địa điểm mở khách sạn có phù hợp với đối tượng khách hàng
mục tiêu mà bạn nhắm tới.
Tình hình giao thông, khả năng di
chuyển của các phương tiện giao thông qua khu vực khách sạn thế nào, có thuận lợi
cho việc dừng chân của du khách, lưu lượng khách qua lại mỗi ngày là bao nhiêu
đều ảnh hưởng đến việc kinh doanh khách sạn của bạn. Một điểm cần lưu ý là bãi
đỗ xe của khách sạn có phù hợp cho xe khách.
Lịch sử và khả năng phát triển
trong tương lai của địa điểm cũng ảnh hưởng việc lựa chọn địa điểm kinh doanh
khách sạn. Trước khi thuê bạn cần tìm hiểu ai đã từng thuê trước đó cũng như lý
do tại sao họ không thuê nữa. Bạn cần xem xét trước chiến lược quy hoạch phát
triển của địa phương có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn không.
Khả năng thanh toán tiền thuê địa
điểm, bạn cần dự tính trước các khoản lỗ lãi trong năm đầu tiên để xác định nên
thuê địa điểm này với mức giá bao nhiêu.
Vấn đề cốt lõi trong việc lựa chọn
địa điểm kinh doanh khách sạn là mặt bằng kinh doanh đó phải tạo ra 80% hiệu quả
cho hoạt động kinh doanh. Địa điểm kinh doanh chính là một trong những điểm mấu
chốt để tạo nên thành công khi kinh doanh khách sạn.
1 nhận xét Blogger 1 Facebook