Trong kinh doanh nhà hàng để thu
hút khách hàng đến với nhà hàng của bạn không phải dễ dàng và giữ chân khách
hàng là việc càng khó khăn hơn.
Để thu hút khách hàng đến với nhà
hàng, ngoài việc chế biến ra những món ăn ngon, có nhiều chương trình ưu đãi hấp
dẫn cũng như chất lượng phục vụ tốt. Còn nhiều vấn khác mà bạn cần lưu ý để thu
hút thực khách đến với nhà hàng.
Chất lượng phục vụ ảnh hưởng đến việc thu hút và giữ chân thực khách
Thiết kế hình dáng bên ngoài
Thiết kế nhà hàng là yếu tố quan
trọng để thu hút thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên, sự độc đáo, mới lạ trong
thiết kế sẽ tạo nên sự khác biệt cho nhà hàng của bạn. Hình ảnh thương hiệu của
nhà hàng sẽ hình thành ngay khi khách hàng phân biệt và nhận diện nhà hàng của
bạn so với những nhà hàng khác. Vì vậy, bạn cần lưu ý khi lựa chọn thiết kế nhà
hàng. Đồng thời những chi tiết trang trí bên trong nhà hàng cũng ảnh hưởng đến ấn
tượng của khách hàng với nhà hàng. Thiết kế nội thất, bàn ghế, kể cả khăn trải
bàn hay cách xếp khăn ăn cũng là một trong những tiêu chí đánh giá của khách
hàng.
Định đúng giá
Định giá là một trong những yếu tố
quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nhà hàng của thực khách. Khi khách
hàng có nhiều lựa chọn món ăn tương tự giữa các nhà hàng, thì giá cả sẽ ảnh hưởng
đến việc lựa chọn của khách hàng. Khách hàng luôn sẵn sàng chi tiêu ở một nhà
hàng uy tín và chất lượng. Để định giá thực đơn và thức uống trong nhà hàng
ngoài dựa vào giá gốc bạn cần xem xét giá của đối thủ cạnh tranh.
Chất lượng phục vụ
Thực khách đến nhà hàng không phải
chỉ vì một món ăn hay một chỗ ngồi, khách hàng muốn được phục vụ. Vì vậy, tất cả
nhân viên trong nhà hàng cần được đào tạo về quy trình phục vụ khách hàng theo
tiêu chuẩn. Đáp ứng tất cả yêu cầu của thực khách là một trong những cách gia
tăng sự hài lòng của khách hàng đối với nhà hàng.
Vì vậy, để thu hút và giữ chân thực
khách, chủ nhà hàng hay quản lý nhà hàng cần quan tâm đến những vấn đề trên để
đảm bảo khách hàng hài lòng tối đa khi đến với nhà hàng của bạn.
0 nhận xét Blogger 0 Facebook