Nói đến Lễ tân khách sạn là nói đến những con người luôn mang trên mình bộ đồng phục đẹp, làm việc trong môi trường sang trọng, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với những người khách thượng lưu và được trả một mức lương cao ngất ngưỡng.

Nhiều người cho rằng công việc của Lễ tân khách sạn tại Việt Nam rất nhàn hạ, chỉ có đón khách, check in – check out và mỉm cười với khách là được. Tuy nhiên, nếu thực tế chỉ có vậy thôi thì các nhà tuyển dụng NH-KS không dễ gì bỏ ra số tiền lớn để có được một Lễ tân chuyên nghiệp.


Lễ tân khách sạn có nhiều khắt khe nhưng dễ kiếm việc làm


Công việc của một Lễ tân, ngoài là mối liên hệ chính giữa rất nhiều con người bước chân vào cánh cửa NH-KS thì cũng rất đa dạng và có những đòi hỏi khắt khe. Trong một ngày bất kỳ, mỗi nhân viên Lễ tân khách sạn thường tiếp xúc với 100 – 300 con người và phải đảm bảo ấn tượng đầu tiên giữa họ với các vị khách là tích cực và tốt đẹp.
Nếu bạn là Lễ tân, bạn sẽ bắt đầu công việc của mình lúc 6 giờ 30 phút sáng với việc nhận và chuyển tiếp thư từ gửi đến cho bộ phận có liên quan trong khách sạn. Sau đó là chào đón những vị khách đầu tiên của ngày, tiếp nhận thông tin, yêu cầu đặt phòng của khách một cách chính xác, đầy đủ và đảm bảo sự thoải mái cho khách trong suốt thời gian khách lưu trú tại đây. Bạn cũng chính là người tổng hợp các dịch vụ khách đã sử dụng trong khách sạn và chuẩn bị hóa đơn khi khách muốn trả phòng.
Một người Lễ tân chuyên nghiệp luôn phải trong trạng thái sẵn sàng phục vụ khách hàng, nhanh chóng trả lời điện thoại, không bắt khách phải chờ đợi trong bất kỳ tình huống nào cũng như không được giả vờ không nhìn thấy khách đang bối rối tìm một cái gì đó khi họ cần. Một yêu cầu quan trọng nữa là bạn phải nắm được những địa điểm vui chơi xung quang khách sạn, các chuyến xe di chuyển thuận tiện và nhanh chóng cho khách.

Lễ tân là bộ mặt của Nhà hàng – khách sạn mà khách hàng lưu trú


Ngoài nghiệp vụ chuyên môn, một Lễ tân chuyên nghiệp còn phải biết ngoại ngữ để giao tiếp với các vị khách nước ngoài. Bạn cần biết văn hóa tối thiểu của một số nước trên thế giới để biết cách ứng xử cho phù hợp. Bởi mỗi cử chỉ, hành động của người Lễ tân khách sạn đều tác động đến quyết định tiêu dùng của khách du lịch đang cư trú ở đây.  
Bạn cũng phải biết cách tổ chức công việc và có khả năng hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Bất kể lúc nào, nhiều khả năng bạn sẽ phải đảm đương đồng thời nhiều công việc như nghe điện thoại, nhận điện thoại, chào đón khách, trả lời câu hỏi, mở và đọc mail, fax tài liệu, sắp xếp lịch hẹn.
Công việc trong ngày cứ lặp đi lặp lại như vậy cho đến khoảng 11 giờ đêm, Lễ tân khách sạn mới rời vị trí của mình và về nhà.
Làm Lễ tân khách sạn, bạn sẽ không có nhiều thời gian cho gia đình, không có nhiều cơ hội đi du lịch, thư giãn… bởi lịch trực của bạn luôn fix từ thứ 2 đến chủ nhật và mọi khoảng thời gian đều kín mít.
Vì những lý do trên và những khắt khe đặc trưng của nghề, Lễ tân khách sạn luôn được săn đón với mức lương cao ngất ngưỡng, đặc biệt trong tình hình NH-KS phát triển rầm rộ như hiện nay tại các thành phố du lịch như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang…. Được trả thù lao xứng đáng, với một Lễ tân khách sạn, mỗi buổi sáng bắt đầu cũng là khi họ đã sẵn sàng nói với khách du lịch: Xin chào, tôi có thể giúp gì cho quý khách.


1 nhận xét Blogger 1 Facebook

 
Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top